.

Nhà vệ sinh, nhà để xe... sẽ không cấp GCN quyền sở hữu

Xuất bản: 19:00 31/12/1969 [GMT+7]

Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường xác định rõ không chứng nhận quyền sở hữu các công trình phụ trợ gắn liền với đất nằm ngoài phạm vi công trình chính trong các trường hợp như nhà để xe, nhà bếp, nhà vệ sinh, giếng nước, bể nước, sân, tường rào... hoặc nhà ở bằng vật liệu tạm thời.


Hiện nay, hầu như toàn bộ hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở do Phòng Tài nguyên và Môi trường các quận chuyển đến đều có diện tích nhà ở chính và phần diện tích phụ, như nhà bếp, nhà vệ sinh, bể nước, sân (có thể là diện tích nhà ở chính tại tầng 2, còn diện tích phụ như nhà bếp, nhà vệ sinh, nhà để xe ở dưới tầng 1).

Tuy nhiên, tại mục a, khoản 2, điều 4 của Quyết định số 117/2009/QĐ-UBND có quy định các loại tài sản gắn liền với đất không được chứng nhận quyền sở hữu: nhà ở, công trình xây dựng làm bằng các vật liệu tạm thời (tranh, tre, nứa, lá, đất) và các công trình phụ trợ ngoài phạm vi công trình chính như nhà để xe, nhà bếp, nhà vệ sinh, giếng nước, bể nước, sân, tường rào, cột điện, hệ thống cấp thoát nước sinh hoạt, đường nội bộ và các công trình phụ trợ khác.

Theo HNM

.