.

Khởi công siêu dự án Hạ Long Xanh hơn 4.000 ha ở Quảng Ninh

Xuất bản: 04:37 29/10/2021 [GMT+7]

Dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh với diện tích 4.109,64ha nằm trên địa bàn thị xã Quảng Yên và thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vừa chính thức khởi công.

Ngày 24/10, dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh - tổ hợp khu đô thị phức hợp đa năng, mang bản sắc ven biển gắn với khu nghỉ dưỡng sinh thái, sân golf và dịch vụ chính thức khởi công.

Dự án có diện tích 4.109,64ha (tại TX Quảng Yên là 3.186ha, TP Hạ Long khoảng 923,64ha), tiếp giáp với tuyến cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn; quy mô dân số khoảng 244.000 người. Đây là một trong những dự án phát triển đô thị có quy mô lớn nhất tại Quảng Ninh trong những năm gần đây, phạm vi ảnh hưởng đến 2 địa bàn có tốc độ phát triển năng động bậc nhất của tỉnh.

Chủ đầu tư dự án là Liên danh Tập đoàn Vingroup và Công ty cổ phần Vinhomes - một trong những nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phát triển đô thị.

Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định 529/QĐ-TTg. Dự án được kỳ vọng tạo diện mạo đô thị mới, là sản phẩm du lịch độc đáo, góp phần thúc đẩy phát triển KTXH trên địa bàn tỉnh, làm thay đổi đáng kể đời sống của nhân dân trong vùng. Đặc biệt, sẽ tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, khai thác được tiềm năng, thế mạnh giáp biển khu vực TP Hạ Long, TX Quảng Yên, thu hút được đông đảo du khách trong nước và quốc tế tham quan, trải nghiệm, khám phá.

Cùng ngày, Dự án Sân golf Đông Triều được quy hoạch trên diện tích 130ha thuộc địa bàn xã An Sinh, TX Đông Triều cũng được khởi công.

Dự án  có tổng mức đầu tư trên 1.200 tỷ đồng, do Tập đoàn Tập đoàn Silk Path làm chủ đầu tư

Quy mô dự án gồm một sân golf 27 lỗ theo tiêu chí sân golf quốc tế, phục vụ khoảng 800 khách/ngày. Trong đó, diện tích quy hoạch sân golf rộng 128,72ha, còn lại là hạ tầng giao thông.

Sân golf Đông Triều sẽ có các công trình lưu trú thấp tầng, khu khách sạn cao tầng, sân tập golf, hạ tầng cây xanh, cảnh quan, khu vui chơi giải trí, không gian nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp.

Dự án dự kiến sẽ hoàn thiện và đưa vào hoạt động trong quý III năm 2024.

Đọc nhiều nhất
DOANH NGHIỆP
NHÌN RA THẾ GIỚI
Cho thuê homestay
.