.

Cocobay Đà Nẵng bất ngờ dừng cam kết lợi nhuận 12%/năm

Xuất bản: 01:29 25/11/2019 [GMT+7]

Chủ đầu tư đưa ra các phương án thay thế việc cam kết lợi nhuận 12%/năm trong 8 năm như trước đây. Khách hàng có thể tiếp tục hợp tác, thanh lý hợp đồng hoặc được hoàn lại tiền hoặc đưa ra phương án phù hợp khác.

CTCP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (tên mới Tập đoàn Empire) vừa có thông báo gửi khách hàng liên quan đến hoạt động khai thác, vận hành tổ hợp Khu nghỉ dưỡng và Nhà ở (condotel) Cocobay Đà Nẵng. Chủ đầu tư cho biết khung pháp lý của condotel đến nay vẫn chưa được quy định cụ thể, hoạt động kinh doanh còn nhiều bất cập, thủ tục pháp lý địa phương còn nhiều vướng mắc gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác, vận hành.

Đồng thời, kể từ ngày 1/1/2020, do những khó khăn về dòng tiền, Empire buộc phải chấm dứt việc chi trả thu nhập cam kết lợi nhuận 12%/năm. Khoản thu nhập đã cam kết đến ngày 31/12/2019, công ty đã chi trả (không thu hồi) và sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm chi trả cho chủ sở hữu. Do đó, Empire Group đề xuất các giải pháp hợp tác tiếp theo thay thế phương án cam kết lợi nhuận.

xuphatcocobay-sjhi-4792-1574646949.jpg

Cocobay Đà Nẵng dừng cam kết lợi nhuận. Ảnh: CĐT

Phương án tiếp tục hợp tác

Chủ đầu tư đưa ra lựa chọn chuyển đổi từ condotel thành căn hộ chung cư (được quyền ở) với phí chuyển đổi dự kiến 15% trên giá mua bất động sản theo hợp đồng đã ký. Chủ đầu tư được toàn quyền sử dụng và sở hữu nhà ở lâu dài; để ở hoặc tự tổ chức kinh doanh. Việc hợp tác nhằm chia sẻ lợi nhuận theo nguyên tắc ký hợp đồng tối thiểu 3 năm với thu nhập cố định hàng năm; sau 3 năm có thể tiếp tục hợp tác hoặc chấm dứt. Chủ sở hữu được hưởng chính sách 15 đêm nghỉ.

Nếu vẫn giữ là loại hình condotel như cam kết, khách hàng không phải nộp phí chuyển đổi, không được ở. Thay vì được cam kết lợi nhuận 12%/năm, chủ sở hữu giao lại căn hộ để đơn vị vận hành duy trì hoạt động, theo nguyên tắc ký hợp đồng 10 năm kể từ ngày 1/1/2020. Ba năm đầu, chủ sở hữu nhận thu nhập cố định theo mặt bằng chung của thị trường. Bảy năm tiếp theo, thu nhập được chi trả cố định hoặc hưởng tỷ lệ 80% phần lãi từ hiệu quả kinh doanh. Sau 10 năm, chủ sở hữu có thể tiếp tục hợp tác hoặc tự tổ chức kinh doanh. Chính sách 15 đêm nghỉ vẫn được áp dụng trong trường hợp này.

Chủ đầu tư cũng cho biết, các chủ sở hữu tiếp tục đồng hành và hợp tác sẽ có quyền mua ưu đãi các sản phẩm bất động sản mới của dự án, được tính ngay thu nhập cố định theo thỏa thuận mới trong 3 năm đầu tiên được chiết khấu vào giá mua. Ngoài ra, khách hàng được chiết khấu 5% trên bảng giá công bố của đơn vị bán hàng do Empire Group chỉ định.

Phương án thanh lý hợp đồng để tự kinh doanh, chuyển nhượng

Đối với nhà ở liền kề khối Boutique, Garden Bay, chủ sở hữu được nhận bàn giao nhà ở liền kề, sử dụng đất và tài sản trên đất lâu dài theo Luật nhà ở. Chủ sở hữu được quyền sử dụng tài sản để kinh doanh hoặc ở. Chủ đầu tư đảm bảo điều kiện để chủ sở hữu kinh doanh.

Đối với khối căn hộ khách sạn, Empire Group khẳng định thời gian sử dụng lâu dài. Ngay sau khi Nhà nước có quy định về loại hình condotel, chủ sở hữu sẽ được cấp giấy chứng nhận sở hữu condotel theo đúng quy định.

Chủ sở hữu sử dụng nhà ở liên kết, condotel để kinh doanh thì phải đóng một khoản phí nhất định. 

Thanh lý hợp đồng, hoàn lại tiền

Với trường hợp này, Empire sẽ trả lại nguyên gốc theo giá trị tài sản ghi tại hợp đồng sau khi khấu trừ (1) chi phí hỗ trợ lãi suất ngân hàng: (2) chi phí hoa hồng đại lý bán hàng; (3) chi phí trả nợ trước hạn của khách hàng; (4) phí phát hành bảo lãnh nhà. Thời hạn chi trả tiền thanh lý chậm nhất đến 30/9/2020. Trong thời gian chủ sở hữu chưa nhận được tiền thanh lý sẽ được tính lãi suất 10%/năm cho đến ngày được nhận tiền.

Ngoài 3 giải pháp trên, khách hàng có thể xem xét và đề xuất các giải pháp khác phù hợp điều kiện thực tế. Chủ đầu tư bày tỏ mong muốn cùng khách hàng giải quyết các nội dung đề xuất đã nêu trong năm 2019 để năm 2020 có thể triển khai thực hiện.

Qua số điện thoại Trung tâm dịch vụ khách hàng của Tập đoàn Empire, nữ tổng đài viên cho biết đã tổ chức hội nghị khách hàng vào ngày 16/11 và gửi văn bản các phương án giải quyết quyền lợi qua email vào ngày 23/11. Đồng thời, theo vị này, cam kết lợi nhuận 12%/năm sẽ được thực hiện đến hết năm 2019 và từ năm 2020 sẽ triển khai phương án mới theo 4 phương án đã được nêu, tùy theo quyết định của khách hàng.

Dự án Cocobay Đà Nẵng được khởi công vào giữa năm 2016, chia thành nhiều giai đoạn đầu tư. Tổng diện tích dự án khoảng 31 ha, bao gồn nhiều loại hình bất động sản như biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng, condotel và tiện ích như rung tâm hội nghị, phòng chăm sóc sức khỏe, nhà hàng, khu vui chơi giải trí...

Thời điểm ban đầu, Empire cam kết lợi nhuận 12%/năm trong 8 năm đầu tiên với khách hàng sở hữu condotel. Trong quá trình xây dựng, dự án này cũng nhiều lần bị thanh tra và xử phạt do sai phạm về xây dựng, tự tăng diện tích quy hoạch....

Theo NDH

https://ndh.vn/du-an/cocobay-da-nang-dung-cam-ket-loi-nhuan-12-nam-khach-hang-tu-chon-giai-phap-xu-ly-1259093.html

Đọc nhiều nhất
DOANH NGHIỆP
NHÌN RA THẾ GIỚI
Cho thuê homestay
Liên kết hữu ích
.