.

Trước Tết giá đất nền sổ đỏ Cát Lái tiếp tục leo thang

Xuất bản: 20:08 10/02/2018 [GMT+7]

Quý IV/2017, đất khu dân cư Cát Lái (TP HCM) đấu giá 28,5 triệu đồng mỗi m2, đến nay trên thị trường vọt lên 35 triệu đồng.

Cách đây 2 tuần, một công ty địa ốc đã tung ra hàng trăm nền đất có sổ đỏ riêng, nằm trong khu dân cư Cát Lái, quận 2, TP HCM và bán sạch chỉ trong một tuần. Theo kế hoạch của doanh nghiệp, lượng hàng đất nền giá trị cao này dự kiến phải bán trong quý I/2018, tức 3 tháng đầu năm, mới xong.

Giá bán các sản phẩm này theo ghi nhận của VnExpress, là cột giá rất cao trong khu đô thị Cát Lái. Cụ thể, nền đất nhỏ có diện tích 100m2, quy cách ngang 5m dài 20m, có giá 35 triệu đồng mỗi m2 còn nền đất lớn 160m2 với chiều ngang 8m và dài 8m có giá mềm hơn một chút, 33 triệu đồng mỗi m2.

Điều đáng chú ý là cách đây không lâu, trong quý IV/2017, các nền đất này thuộc khu đô thị Cát Lái từng được thành phố bán đấu giá với mức 28,5 triệu đồng mỗi m2. Khung giá xác định tại thời điểm đấu giá đã cao hơn giá đất thị trường trên địa bàn quanh cảng Cát Lái trung bình 2-3 triệu đồng mỗi m2.

Trước đó, tức trong 3 quý đầu năm 2017, giá đất tại khu vực Cát Lái từng nổi sóng với nhiều cơn nóng sốt và hình thành mặt bằng giá bình quân 25-26 triệu đồng mỗi m2. Do đó, việc giá đất khu vực này bật lên cao (28,5 triệu đồng mỗi m2) sau phiên đấu giá hồi quý IV/2017 và tiếp tục vọt lên cột giá mới ngất ngưởng (35 triệu đồng mỗi m2) chỉ trong vài tuần qua đã gây xôn xao thị trường địa ốc Sài Gòn.

Nguyên nhân giá đất tại khu đô thị Cát Lái tăng chóng mặt trong thời gian qua, theo các chuyên gia bất động sản, là do tác động của cú hích hạ tầng. Cát Lái thừa hưởng hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản ở cửa ngõ phía Đông TP HCM như: hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm 1, cầu Sài Gòn 1-2 và sắp tới là cầu Thủ Thiêm 2 nối liền quận 2, quận 9 với trung tâm thành phố.

Các trục đường chính trong nội bộ khu Đông giúp kết nối Cát Lái với các nơi cũng đã hoàn thành như: đại lộ Mai Chí Thọ, đường 25B, Xa lộ Hà Nội, đường Vành Đai Trong. Cao tốc Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây đã được đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, dự án cầu vượt và hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy cũng đã triển khai, cầu Cát Lái đã được Thủ tướng phê duyệt, tuyến Metro số 2 với điểm cuối ở Cát Lái cũng là một trong những lợi thế giúp nơi này trở thành điểm thu hút dân cư mới.

Ngoài ra, nguyên nhân cũng không kém phần quan trọng khiến cho giá đất Cát Lái vọt lên ngất ngưởng nhưng vẫn cháy hàng còn được cho là do tác động tâm lý cho rằng quỹ đất trên địa bàn quận 2 nói chung và khu Cát Lái nói riêng, đang ngày càng ít dần. Đặc biệt đất sạch, có sổ đỏ từng nền ngay từ lúc mua càng khan hiếm.

Khu đô thị Cát Lái được phát triển theo hướng biến một khu vực với 6.500 người thành đô thị hiện đại với gần 50.000 cư dân. Trong tương lai, nơi đây sẽ là một đô thị mới có đầy đủ chức năng về tài chính, thương mại, dịch vụ, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật cao… để sẵn sàng kết nối kinh tế giữa TP HCM với Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong khi đó, quận 2, TP HCM cũng đang được xây dựng thành công nhiều khu đô thị và khu dân cư sầm uất. Đó là các khu đô thị An Phú - An Khánh, khu đô thị mới Thủ Thiêm, Thảo Điền, khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi... Trong đó, khu đô thị Cát Lái được xem là một đô thị đang trong quá trình phát triển của quận 2.

Hiện giá đất quận 2 luôn nằm trong nhóm cao nhất so với các quận, huyện khác trên địa bàn TP HCM và không ngừng tăng trong suốt thời gian qua.

Theo VnExpress

Đọc nhiều nhất
DOANH NGHIỆP
NHÌN RA THẾ GIỚI
Cho thuê homestay
.