.

Hàng tỷ đô la từ Hà Nội “chảy” vào Phú Quốc

Xuất bản: 09:38 26/05/2016 [GMT+7]

Có tới 80% người mua bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc đến từ Hà Nội, đặc biệt là các bất động sản có giá trị hàng triệu USD.

Theo ghi nhận của Savills Việt Nam,  tính đến quý I/2016, tổng nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng của Phú Quốc có hơn 1.700 căn từ 6 dự án biệt thự và 1 dư án căn hộ.
Theo ghi nhận của Savills Việt Nam, tính đến quý I/2016, tổng nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng của Phú Quốc có hơn 1.700 căn từ 6 dự án biệt thự và 1 dư án căn hộ.

 

Bùng nổ siêu dự án
Theo đánh giá của Savills Việt Nam, mặc dù Phú Quốc đang là điểm nóng về du lịch và đầu tư của Việt Nam hiện nay, tuy nhiên, hiện nay đa số các khách sạn Phú Quốc là của người địa phương và có quy mô nhỏ, chỉ một ít được xếp hạng và quản lý chuyên nghiệp.
Thống kê cho thấy, tính đến quý I/2016, chỉ có 33% tổng cung trên đảo, tương đương 2.500 phòng được xếp hạng 3 đến 5 sao. Trong đó, có tới 60% các dự án chỉ vừa mới đi vào hoạt động trong khoảng 2 năm qua sau khi sân bay quốc tế Phú Quốc hoàn thành.
Trước năm 2015, do nguồn cung hạn chế nên các khách sạn tại Phú Quốc hoạt động ổn định với công suất cao trên 80% trong mùa cao điểm từ tháng 11 đến tháng 3. Tuy nhiên, việc nguồn cung phòng bùng nổ gần đây tác động mạnh lên thị trường, công suất mùa cao điểm quý I/2016 cũng chỉ đạt 53%.
Ngoài chi phí hoạt động cao, đa số các dự án trên đảo đều là khu nghỉ dưỡng nên có giá phòng khá cao - đạt khoảng 105USD/phòng/đêm - so với các thành phố biển khác ở Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang .
Nhờ cơ sở hạ tầng cải thiện, chính sách ưu đãi và bờ biển đẹp, Phú Quốc đang trở thành điểm du lịch biển lý tưởng. Đặc biệt, sau khi sân bay hoàn thành vào năm 2012, khách du lịch đến đây tăng mạnh 55%/năm trong 3 năm qua.
Tính riếng 4 tháng đầu năm 2016, Phú Quốc đã đón 523.000 khách quốc tế, tăng 37% theo năm.
Cũng theo Savills, rất nhiều siêu dự án có quy mô lớn (trên 200 phòng) sẽ gia nhập thị trường trong 2 năm tới với nhiều tên tuổi quản lý quốc tế như Starwood, IHG và Mövenpick.
80% nhà đầu tư đến từ Hà Nội
Theo ghi nhận của Savills Việt Nam,  tính đến quý I/2016, tổng nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng của Phú Quốc có hơn 1.700 căn từ 6 dự án biệt thự và 1 dư án căn hộ. Trong đó, phân khúc biệt thự đã bán được 65% và phân khúc căn hộ đã bán được 35%.
Đặc biệt, theo quan sát của Savills, hầu hết người mua các dự án tại Phú Quốc là từ Hà Nội, chiếm khoảng 80%, tiếp theo là người mua từ TP.HCM với khoảng 15%.
Những người mua bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc chủ yếu là mua để đầu tư hoặc nghỉ dưỡng.
Do tình hình phát triển du lịch khả quan hơn và nhiều chính sách hỗ trợ, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc đã thu hút nhiều nhà đầu tư trong vài năm gần đây với dòng vốn đầu tư lên tới hàng tỷ USD.
Tuy nhiên, hầu hết các dự án tương lai vẫn đang trong quy hoạch vì chính quyền địa phương thường xuyên thay đổi chính sách và quy hoạch chung của đảo.
Chỉ có 3 dự án mới và giai đoạn kế tiếp của 3 dự án hiện hữu công bố là sẽ gia nhập thị trường kể từ quý II/2016 trở đi, cung cấp hơn 660 căn.

 

Theo Bizlive

Liên kết hữu ích
.