.

Hai lô đất Vingroup xin làm dự án ở huyện Thạch Thất

Xuất bản: 23:33 26/03/2020 [GMT+7]

Hai lô đất mà Vingroup đề xuất xây dựng 2 dự án đô thị rộng 500 ha thuộc huyện Thạch Thất (Hà Nội). Lãnh đạo địa phương cho biết sẽ xử lý theo đúng trình tự, thẩm quyền.

 

Hai lo dat Vingroup xin lam du an o huyen Thach That hinh anh 1 18_zing.jpg

Mới đây, Tập đoàn Vingroup đã có văn bản gửi UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) đề nghị xây dựng 2 khu đô thị trên địa bàn. Trong văn bản, Vingroup cho biết huyện có lợi thế về vị trí địa lý, thuận lợi trong kết nối với trung tâm Hà Nội qua đại lộ Thăng Long.

Hai lo dat Vingroup xin lam du an o huyen Thach That hinh anh 2 22_zing.jpg

Hai khu đô thị mà Vingroup đề xuất xây dựng có tổng diện tích 500 ha, nằm gần khu công nghệ cao Hòa Lạc và đại lộ Thăng Long, giáp huyện Quốc Oai.

Hai lo dat Vingroup xin lam du an o huyen Thach That hinh anh 3 21_zing.jpg

Khu đô thị số 1 dự kiến khoảng 200 ha, nằm giáp đại lộ Thăng Long và giáp khu công nghệ cao Hòa Lạc. Vị trí lô đât 200 ha này có phía nam giáp đại lộ Thăng Long, phía tây giáp khu công nghệ cao Hòa Lạc. Phía bắc và đông giáp xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất. Bên trong là một hồ nước lớn và cánh đồng lúa của người dân lân cận.

Hai lo dat Vingroup xin lam du an o huyen Thach That hinh anh 4 22_zing_1.jpg

Tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, Vingroup cũng mới khánh thành nhà máy sản xuất các thiết bị thông minh Vsmart.

Hai lo dat Vingroup xin lam du an o huyen Thach That hinh anh 5 23_zing.jpg

Khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc nằm trong quy hoạch thủ đô, rộng khoảng 17.000 ha. Quy mô dân số được thiết kế đến năm 2030 là khoảng 600.000 người.

Hai lo dat Vingroup xin lam du an o huyen Thach That hinh anh 6 24_zing.jpg

Vingroup cho rằng việc đầu tư xây dựng các khu đô thị hiện đại sẽ tạo thêm quỹ đất, thu hút, giãn dân trong các quận nội thành.

Hai lo dat Vingroup xin lam du an o huyen Thach That hinh anh 7 25_zing.jpg
Tuy nhiên sau nhiều năm khánh thành, khu công nghệ cao Hòa Lạc vẫn thưa thớt các dự án. Khu đô thị vệ tinh tại đây vẫn chưa được triển khai như kỳ vọng.
Hai lo dat Vingroup xin lam du an o huyen Thach That hinh anh 8 26_zing.jpg

Khu đô thị số 2 dự kiến khoảng 300 ha, nằm giáp với huyện Quốc Oai, cách đường đại lộ Thăng Long khoảng 500 m, giao thông tiếp cận từ trực chính nối từ Đại lộ vào trung tâm huyện Thạch Thất.

Hai lo dat Vingroup xin lam du an o huyen Thach That hinh anh 9 27_zing.jpg

Lô đất này vẫn là một khu cánh đồng với vị trí khá đẹp, giao với các đường lớn là đại lộ Thăng Long, đường liên tỉnh lộ 419 (đi chùa Tây Phương, trung tâm huyện Thạch Thất, cụm công nghiệp Thạch Thất...). Tại đây cũng có sẵn một cầu vượt sang đường đại lộ đã chờ sẵn, chỉ cần khớp nối, giúp dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố. Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất, xác nhận đã nhận được văn bản của Vingroup. “Chúng tôi sẽ báo cáo theo đúng thẩm quyền và quy trình”, ông Hồng nói.

Hai lo dat Vingroup xin lam du an o huyen Thach That hinh anh 10 11_zing_1.jpg

Trước thông tin Vingroup xin dự án tại Thạch Thất, nhiều cò đất đã đổ về đây để thổi giá một số vị trí. Đất được giao dịch không nằm gần với dự án của Vingroup và được đẩy cao 3-4 lần so với bình thường.

Hai lo dat Vingroup xin lam du an o huyen Thach That hinh anh 11 13_zing.jpg

Ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Đồng Trúc, cho biết bản thân chưa đọc văn bản mà Vingroup gửi đề xuất tới huyện Thạch Thất, cũng không hề biết dự án được đề xuất nằm ở đâu, có lấy đất của xã hay không. Ông nhấn mạnh xã đã có văn bản tuyên truyền cho người dân và nhà đầu tư về việc xã chưa chính thức có bất kỳ dự án nào của Vingroup.

Theo zing

https://news.zing.vn/hai-lo-dat-vingroup-xin-lam-du-an-o-huyen-thach-that-post1064801.html

Liên kết hữu ích
.