.

Hà Nội không cho phép lấp hồ Thành Công xây chung cư

Xuất bản: 22:57 25/02/2020 [GMT+7]

Chủ tịch quận Ba Đình khẳng định, không chủ đầu tư nào, vì mục đích hay lợi ích gì mà được phép lấp hồ.

Ngày 25/2, tại hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã chính thức trả lời về đề xuất lấp một phần mặt hồ Thành Công để xây nhà tái định cư.

Theo ông Chiến, Sở Quy hoạch-Kiến trúc đang nghiên cứu, báo cáo thành phố để lập quy hoạch cho dự án cải tạo khu tập thể Thành Công. Quá trình đầu tư, xây dựng vẫn chưa được triển khai.

"Thành phố đã giao cho Sở Quy hoạch-Kiến trúc lên phương án lập quy hoạch 1/500. Theo tôi được biết, phương án quy hoạch chi tiết này cũng đang dừng ở bước lên ý tưởng", ông Chiến nói.

Ha Noi khong cho phep lap ho Thanh Cong xay chung cu
Hà Nội khẳng định không cho phép lấp hồ Thành Công xây chung cư

Về việc có đơn vị đề xuất lấp một phần mặt hồ Thành Công để tạo mặt bằng cho việc tái định cư, ông khẳng định việc này thành phố sẽ không cho phép.

"Không chủ đầu tư nào, vì mục đích hay lợi ích gì mà được phép lấp hồ. Tôi có thể chắc chắn như vậy", tờ Zing dẫn lời Chủ tịch quận Ba Đình nói.

Trước đó, Công ty CP Ðầu tư phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) đề xuất Hà Nội cho phép điều chỉnh không gian mặt nước hồ Thành Công trong phương án cải tạo khu tập thể cũ Thành Công thuộc quận Ba Đình.

Trong đó, phương án 2 chủ yếu triển khai bằng nguồn lực của chủ đầu tư; 100% cư dân được tái định cư tại chỗ; chiều cao tối đa của công trình 35 tầng.

Điểm đáng lưu ý của phương án này là nhà đầu tư đề xuất mở rộng diện tích công viên và hồ về phía trung tâm khu đô thị và bù lại cũng đề xuất cắt giảm hơn 4.267m2 mặt hồ phía đối diện để làm khu nhà tái định cư chất lượng cao.

Đề xuất trên lập tức gây bão trong dư luận dù phía chủ đầu tư cho rằng, với phương án này nhà nước không cần hỗ trợ; công năng của hồ nước không đổi vì diện tích bù đắp lớn hơn…

Chính Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị Việt Hưng vào năm 2017 cũng đã đưa ra đề xuất nâng tầng chung cư và lấy 1ha diện tích hồ Thành Công phục vụ tái định cư tại chỗ. Khi ấy đề xuất này đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía lãnh đạo TP cũng như người dân, chuyên gia…

Trao đổi với Đất Việt, các ý kiến đều khẳng định không thể chấp nhận một đề xuất ngược đời như vậy, đó là hành động phản khoa học, trái ngược với các quan điểm bảo vệ môi trường và đề nghị phải gìn giữ, nâng niu  những diện tích mặt nước, cây xanh còn lại của Hà Nội hiện nay.

Theo Đất Việt

https://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/ha-noi-khong-cho-phep-lap-ho-thanh-cong-xay-chung-cu-3397535/

Đọc nhiều nhất
DOANH NGHIỆP
NHÌN RA THẾ GIỚI
Cho thuê homestay
.