.

Duyệt đầu tư sân golf hơn 3.200 tỷ tại Hà Nam

Xuất bản: 20:35 12/01/2020 [GMT+7]

Công ty Cổ phần Phát triển golf Thiên Đường là nhà đầu tư dự án sân golf 36 hố tại Kim Bảng, Hà Nam...

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sân golf 36 hố và khu phụ trợ tại xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Theo quyết định được phê duyệt, mục tiêu của dự án là xây dựng sân golf 36 hố và khu phụ trợ, khu biệt thự cho thuê trong sân golf. Vốn đầu tư của dự án là 3.230 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án 50 năm. Công ty Cổ phần Phát triển golf Thiên Đường là nhà đầu tư dự án.

Được biết, theo quy hoạch sân golf Việt Nam đã được phê duyệt, đến năm 2020 cả nước có 89 sân golf - Ảnh minh họa.

Phó thủ tướng giao UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, tài nguyên môi trường; kiểm tra, giám sát việc khai thác nguồn tài nguyên nước và xả nước thải vào nguồn nước (nếu có) theo quy định của pháp luật trong quá trình triển khai dự án. 

Công ty Cổ phần Phát triển golf Thiên Đường trong quá trình thực hiện dự án phải bảo đảm tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, tài nguyên môi trường, tài nguyên nước và các quy định của pháp luật liên quan khác.

Gần đây nhất, hồi tháng 12/2019, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã ký Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án sân golf Vinpearl Quảng Nam, tỉnh Quảng Nam và sân golf Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Trong đó sân golf Vinpearl Quảng Nam 18 lỗ có diện tích 70,35 ha, có vốn đầu tư 500 tỷ đồng, thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm. Còn dự án sân golf Lào Cai 18 lỗ, rộng 80 ha, vốn đầu tư hơn 552 tỷ đồng, thời hạn hoạt động của dự án là 70 năm.

Được biết, theo quy hoạch sân golf Việt Nam đã được phê duyệt, đến năm 2020 cả nước có 89 sân golf.

Sau 10 năm thực hiện, chính sách quy hoạch sân golf bắt đầu bộc lộ những điểm bất cập.

Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đến nay cả nước mới chỉ có gần 30 dự án golf được thực hiện và đưa vào khai khác. Trên thực tế, có sân golf hoạt động hiệu quả, có sân thua lỗ, vắng khách, hoặc có địa phương xin rút sân golf khỏi quy hoạch, trong khi có địa phương lại muốn "xin thêm" sân golf.

Theo VnEeconomy

http://vneconomy.vn/duyet-dau-tu-san-golf-hon-3200-ty-tai-ha-nam-2020011108082649.htm

Đọc nhiều nhất
DOANH NGHIỆP
NHÌN RA THẾ GIỚI
Cho thuê homestay
Liên kết hữu ích
.