.

Đất nền các quận ven Sài Gòn có dấu hiệu tăng ảo

Xuất bản: 06:13 05/01/2017 [GMT+7]

Giá chào bán đất nền các quận 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân và huyện Bình Chánh, thuộc vùng ven TP HCM đã tăng trung bình 20-40% so với năm trước nhưng chưa phản ánh đúng nhu cầu thị trường, theo CBRE Việt Nam.

Khảo sát thị trường bất động sản gắn liền với đất tại TP HCM của đơn vị này xác nhận giá chào bán đất nền một số quận ngoại thành Sài Gòn tăng mạnh trong suốt năm 2016.

Việc tăng giá được lý giải do các dự án hạ tầng đã được hoàn thành trong năm vừa qua, tăng cường kết nối giữa các vùng trong thành phố. Tuy nhiên, hiện tượng tăng giá này chỉ ghi nhận ở mức giá chào bán, vì vậy có thể không phản ánh đúng nhu cầu của thị trường mà chỉ là tăng ảo.

Báo cáo của đơn vị này đánh giá bất động sản gắn liền với đất, phía đông TP HCM có sức tiêu thụ cao, trên 80%. Dòng sản phẩm này ở phía Đông Sài Gòn dẫn đầu toàn thị trường, chiếm 44% trong khi phía Bắc chiếm 38%, phía Nam 14%.

So với đất nền, biệt thự, nhà phố xây sẵn có sự tăng giá ở biên độ thấp hơn. Trong năm qua, TP HCM chào đón 3.062 căn nhà phố, biệt thự từ 13 dự án. Nguồn cung này tăng 40% so với năm 2015. Nhà phố, biệt thự tại các quận 12, Thủ Đức, Gò Vấp tăng giá 15% trong khi nhà quận 9 tăng giá 10%.

Tình trạng khan hiếm quỹ đất sẽ khiến chủ đầu tư dịch chuyển sang những khu vực xa trung tâm Sài Gòn hơn nhưng có kết nối hạ tầng đồng bộ. Tăng trưởng giá bán tốt hơn thị trường căn hộ do sự quan tâm của thị trường bất động sản liền thổ đang rất lớn.

Theo VnExpres

Đọc nhiều nhất
DOANH NGHIỆP
NHÌN RA THẾ GIỚI
Cho thuê homestay
.