.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: Bỏ taxi để kinh doanh địa ốc là quyết định đúng

Xuất bản: 02:51 21/12/2016 [GMT+7]

Quãng thời gian quản lý hãng taxi, bán mây tre đan giúp ông Đỗ Anh Dũng nắm bắt tâm lý khách hàng, để cho ra đời những dự án bất động sản siêu sang hướng tới giới thượng lưu.

Ông chủ Tân Hoàng Minh từng lập ra hãng taxi, kinh doanh sản phẩm mây tre đan. Khi chuyển qua bất động sản, Tân Hoàng Minh chỉ phát triển các dự án siêu sang, dát vàng hàng trăm triệu đồng mỗi m2. Mới đây, đại gia địa ốc này mở rộng phân khúc sản phẩm với mức giá hợp lý hơn cho nhiều đối tượng khách hàng.

Ông Đỗ Anh Dũng  - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

- Đang điều hành hãng taxi V20, thương hiệu mây tre đan Ratex, vì sao ông chuyển hướng sang lĩnh vực không liên quan là bất động sản?

Năm 1995 với thương hiệu taxi V20, chúng tôi đã thành công khi tạo chỗ đứng trong ngành vận tải hành khách công cộng. Với mây tre đan Ratex cũng vậy, năm 2003, các sản phẩm xuất hiện ở khắp mọi nơi và xuất khẩu ra một số nước trên thế giới

Năm 2005, Tân Hoàng Minh chuyển trụ sở từ TP HCM ra Hà Nội nên cần định hướng lại về lĩnh vực kinh doanh. Khi đó, V20 có khoảng 1.000 chiếc xe ở 3 miền và tập trung chủ yếu ở miền Nam. Nhà máy Ratex đặt tại Nha Trang (Khánh Hòa) nên muốn quản lý cả hai, ngoài vấn đề tài chính thì thời gian và khoảng cách địa lý là bài toán cần đặt ra. Sau nhiều lần bàn tính, chúng tôi quyết định dừng hai lĩnh vực này và chuyển hướng kinh doanh sang bất động sản.

Sự chuyển hướng này không phải ngẫu nhiên mà nằm trong lộ trình phát triển của Tân Hoàng Minh và phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế.

Với những thành công mà tập đoàn đã đạt được ở lĩnh vực bất động sản thời gian qua cho thấy sự chuyển hướng là hoàn toàn đúng.

- Ông làm thế nào để điều hành doanh nghiệp bất động sản trong những ngày đầu thành lập, khi phần lớn kinh nghiệm mà ông có được lại nằm ở lĩnh vực taxi, mây tre đan?

- Cả taxi và mây tre đan đều cho tôi những kinh nghiệm nhất định trong quản lý, điều hành.

Hơn 10 năm làm taxi, với quy mô 3.000 nhân sự, 1.000 phương tiện, tôi có những trải nghiệm thực tế về quản trị, điều hành, marketing và tiếp thị khách hàng. Dù vận tải và bất động sản khác nhau nhưng cơ bản có tiêu chí chung là khách hàng mong muốn có được sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất. 

Còn với Ratex, Tân Hoàng Minh từng nhận nhiều gói hợp đồng sản xuất mây tre đan cho cả một toà chung cư, văn phòng hay khách sạn từ những chi tiết nhỏ nhất, giúp tôi dễ dàng hình dung ra hệ thống nội thất cho một tòa nhà là như thế nào. Hơn 6 năm làm mây tre cho tôi nhiều hiểu biết về mỹ thuật, nội thất, giúp tôi lựa chọn thiết kế nội thất cho từng căn hộ để làm hài lòng những khách hàng thượng lưu khó tính nhất - đối tượng khách hàng ban đầu mà chúng tôi hướng đến.

- Khi chuyển qua bất động sản, Tân Hoàng Minh chỉ phát triển dự án hạng sang, ở vị trí trung tâm. Ông làm thế nào để sở hữu quỹ đất đắt giá đến vậy?

- Khi chuyển hướng sang bất động sản, Tân Hoàng Minh đã vạch rõ chiến lược kinh doanh là chỉ đầu tư vào những khu đất vàng ở trung tâm thành phố. Kể cả thời điểm thị trường bất động sản nóng nhất, các doanh nghiệp đổ xô đi tìm  khu đất lớn ở vùng ven thành phố để xây các dự án thì Tân Hoàng Minh vẫn kiên định tìm kiếm khu đất trung tâm.

Để có thể lấy được những khu đất vàng này, trước hết phải dựa vào chính năng lực tài chính, bởi những khu đất nội đô này nếu tính riêng tiền mua đất đã lên tới cả nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh định hướng phát triển còn là tâm huyết của cá nhân tôi, đó là chỉ xây dựng những dự án đẳng cấp, chất lượng, như những công trình kiến trúc nghệ thuật để đem đến diện mạo mới cho Hà Nội và để lại những kiệt tác cho thủ đô.

Chính những điều này đã giúp Tân Hoàng Minh có thể giành được những khu đất đắc địa tại Hà Nội. Lấy được đất đã khó, việc giữ đất còn khó hơn. Thời kỳ thị trường khủng hoảng, nhiều người đã khuyên tôi bán bớt các lô đất vàng, tôi kiên quyết giữ lại. Tôi không xây dựng đồng loạt các dự án, mà giữ đất chờ thời điểm thích hợp để triển khai lần lượt từng dự án. Đó chính là chiến lược để tôi có thể giữ được những khu đất vàng của mình.

- Số tiền mua đất ở vị trí vàng lên đến hàng nghìn tỷ đồng, vậy vốn triển khai các dự án hạng sang lấy từ đâu?

Với bất kỳ một doanh nghiệp bất động sản nào, việc liên kết với các tổ chức tín dụng triển khai dự án là điều tất nhiên. Để nhận được sự hỗ trợ ấy đòi hỏi chủ đầu tư phải có năng lực, dự án phải có tính thanh khoản cao.

Với năng lực của mình, Tân Hoàng Minh có sự hợp tác, hỗ trợ của các tổ chức tín dụng uy tín nên có dòng tiền liên tục triển khai các dự án. Những năm qua, Tân Hoàng Minh hợp tác với ngân hàng SHB, Techcombank tài trợ vốn cho dự án, cho khách hàng mua nhà Tân Hoàng Minh.

Chúng tôi còn có dòng tiền từ chính những khách hàng mua dự án tại D'. Le Pont D'or, D'. Le Roi Soleil, D'. Capitale.

- Chỉ phát triển các dự án hạng sang, mới đây, Tân Hoàng Minh đột ngột chuyển sang phân khúc tầm trung với D’ Capital. Vì sao vậy?

Ngoài D’ Capital, Tân Hoàng Minh đang nghiên cứu triển khai những sản phẩm nhà ở xã hội cho những người thu nhập thấp; bắt tay với một số tập đoàn lớn với phương châm lấy lãi ít, không đặt lợi nhuận lên đầu, phục vụ xã hội, giúp giải phóng bớt cư dân ở khu vực trung tâm. Đây sẽ là những căn nhà dành cho người có thu nhập thấp có khả năng mua được nhà.

Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng phân khúc khách hàng tầm trung với sự xuất hiện của 2 dự án khá quy mô tại khu vực quận Ba Đình và quận Hai Bà Trưng. Đây vẫn là những dự án chất lượng cao cấp nhưng giá thành phù hợp đại đa số khách hàng có nhu cầu sở hữu căn hộ. Diện tích mỗi căn còn từ 50m2 khiến giá thành căn hộ giảm xuống một nửa so với những căn hộ trước đây Tân Hoàng Minh triển khai.

- Kế hoạch của Tân Hoàng Minh thời gian tới là gì?

- Về lâu dài, công ty sẽ triển khai xây dựng những tổ hợp chung cư văn phòng, khách sạn, khu đô thị với diện tích lên tới 200 ha. Đây là dự án gần trung tâm Hà Nội, được định hướng phát triển để trở thành một thành phố thu nhỏ, các căn hộ có diện tích nhỏ, giá hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, Tân Hoàng Minh xây dựng một thành phố thu nhỏ mà ở đó các căn hộ dành để kinh doanh, giúp khách hàng có thêm nguồn thu nhập cho mình.

Nhưng trước mắt, chúng tôi tiếp tục hoàn thiện dự án đang trong quá trình xây dựng như đưa D', Le Pont D'or đi vào hoạt động đầu năm 2017, đây là dự án đầu tiên của tập đoàn được đưa vào vận hành; tiếp tục xây dựng D'. Le Roi Soleil theo đúng tiến độ và cam kết với khách hàng. Hoàn thiện dự án D'. Palais de Louis và tái mở bán ra thị trường.

Theo VnExpress

Đọc nhiều nhất
DOANH NGHIỆP
NHÌN RA THẾ GIỚI
Cho thuê homestay
.