.

Bình Thuận cảnh báo về dự án Thanh Long Bay

Xuất bản: 22:06 14/08/2019 [GMT+7]

Nhà chức trách tỉnh Bình Thuận yêu cầu chủ đầu tư không giao dịch mua bán hoặc cho phép đặt chỗ do dự án chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận mới đây đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Trung Sơn Bắc chấn chỉnh việc giao dịch, mua bán và chuyển nhượng bất động sản tại dự án Khu du lịch Hòn Lan.

Dự án đang được nhà phát triển Nam Group giới thiệu ra thị trường dưới tên thương mại là Thanh Long Bay có diện tích 90ha, thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

Phối cảnh dự án Thanh Long Bay.
Phối cảnh dự án Thanh Long Bay.

Văn bản của Sở Xây dựng do Phó giám đốc Cao Sơn Dũng ký nêu rõ, qua theo dõi tiến độ thực hiện dự án Khu du lịch Hòn Lan tại xã Tân Thành cho thấy Công ty TNHH Trung Sơn Bắc chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư liên quan đến dự án.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều phản ánh về việc chủ đầu tư và đơn vị phân phối thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền người mua. Trong khi các hình thức này không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.

Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí cũng như đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản tại dự án khi chưa đủ điều kiện giao dịch.

Đồng thời, Sở Xây dựng cũng đề nghị Trung Sơn Bắc sớm hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư để đủ điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định.

Khu du lịch Hòn Lan hay Thanh Long Bay nằm ở mũi Kê Gà được nhà phát triển dự án Nam Group quảng bá bao gồm nhiều loại hình bất động sản nghỉ dưỡng như nhà phố thương mại biển, căn hộ biển, biệt thự biển, trung tâm hội nghị, nhà hát, sân khấu ngoài trời cùng nhiều tiện ích khác.

Phối cảnh dự án do Nam Group đưa ra cho thấy Thanh Long Bay được thiết kế với quy mô lớn. Một số sàn giao dịch giới thiệu chi tiết hơn cho thấy dự án có 6.000 căn hộ biển, 1.000 nhà phố thương mại và 150 biệt thự biển.

Mới đây, Nam Group công bố đã ký kết với các đối tác chiến lược để phát triển dự án này, trong đó có AccorHotels và Wyndham Hotel Group tham gia vận hành quản lý và MIA Design Studio thiết kế kiến trúc. 

Nam Group đang phát triển dự án biệt thự nghỉ dưỡng Wyndham Garden Phú Quốc và Casa Garden Hill Phú Quốc.

Thanh Long Bay là dự án mới nhất bị chính quyền Bình Thuận "tuýt còi". Hơn một tháng trước, Sở Xây dựng cũng chấn chỉnh một loạt dự án huy động vốn khi chưa hoàn thiện thủ tục đầu tư như Goldsand Hill Villa phường Mũi Né, TP. Phan Thiết do Công ty TNHH Lộc Tú và Công ty Cổ phần Tập đoàn VNGroup làm chủ đầu tư; và dự án APEC Mandala Wyndham Mui Ne do Công ty CP Đầu tư IDJ làm chủ đầu tư.

Mặc dù đã bị cảnh báo về huy động vốn khi chưa hoàn thành thủ tục đầu tư nhưng báo cáo tài chính mới nhất của Công ty CP Đầu tư IDJ cho thấy, tính đến cuối tháng 6/2019, chủ đầu tư đã huy động hơn 252 tỷ đồng cho dự án APEC Mandala Wyndham Mui Ne.

Theo The Leader

Đọc nhiều nhất
DOANH NGHIỆP
NHÌN RA THẾ GIỚI
Cho thuê homestay
Liên kết hữu ích
.