.

Bắt đối tượng bán khống dự án Petromanning

Xuất bản: 10:17 16/05/2011 [GMT+7]

Chiều 10/5, ông Phạm Như Cương, Đội điều tra tổng hợp, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Thành, 27 tuổi, để điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản mua bán căn hộ dự án Petromanning.


 
>> Rao bán chung cư Petromaning đều lừa đảo

Theo lời khai ban đầu, khi biết thông tin về dự án Chung cư Petromanning, Thành đã liên hệ rao bán qua Sàn BĐS Hà Thành, tự nhận đã ký thỏa thuận góp vốn với Công ty Cổ phần Phát triển Nguồn lực và Dịch vụ Dầu khí Việt Nam (Petromanning) và có quyền mua căn hộ ở đây. Thành muốn thông qua Sàn BĐS Hà Thành bán lại suất mua của mình để ăn chênh lệch.

Tuy nhiên, sau khi nhận 50 triệu đồng tiền cọc của người mua thì vụ việc vỡ lở, Thành không hề có thoả thuận góp vốn với Công ty Petromanning và bị công an bắt giữ. 

Công an quận Thanh Xuân cho biết, tuy chưa phát hiện thêm trường hợp lừa đảo nào liên quan đến dự án này nhưng vụ lừa đảo cũng hé lộ một sự thật đáng giật mình về hoạt động của một số sàn bất động sản.

Hàng loạt sàn khác sau đó cũng phải rút thông tin rao bán dự án Chung cư Petromanning xuống, kể cả những sàn trước đó đã tuyên bố "độc quyền mua bán căn hộ tại dự án". Chủ sàn BĐS Hà Thành, sau đó đã phải thừa nhận là mình đã "rao bán khống".
 
Thực tế, các sàn BĐS khi gặp khách rao bán dự án như đối tượng Thành là lập tức đăng quảng cáo rao bán như thể dự án đó là của mình, với những cam kết "ký hợp đồng với chủ đầu tư", trong khi ngay chính bản thân sàn cũng không biết "mặt mũi" dự án như thế nào. Cách làm này không khác gì so với cách các trung tâm môi giới nhà đất và "cò đất" đã làm trước đây, thậm chí còn nguy hiểm hơn do quy mô lớn hơn.

Theo Gia đình & Xã hội

.