.

300 kg vàng lát lối đi

Xuất bản: 22:58 06/05/2013 [GMT+7]

Theo Vnexpress/ Want China Times

Một trung tâm trang sức ở Quảng Châu (Trung Quốc) sử dụng gần 300 kg vàng thỏi, trị giá gần 100 triệu USD để lát lối vào tòa nhà.



Cửa hàng trang sức ở Quảng Châu dùng vàng lát lối vào. Ảnh: WCT

Theo giới truyền thông Trung Quốc, việc này nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng trong kỳ nghỉ Quốc tế Lao động 1/5. Tổng cộng, 252 thỏi vàng loại một kg đã được sử dụng để lát quãng đường dài gần 5m dẫn vào cửa hàng.

Hàng chục thanh vàng loại 10 kg khác cũng được trưng bày tại tầng 4 của tòa nhà. Tuy nhiên, hành động của họ đã bị nhiều người chỉ trích kịch liệt vì lãng phí. Số vàng này trị giá gần 600 triệu NDT (96 triệu USD).

Đây không phải lần đầu tiên một cửa hàng trang sức ở Trung Quốc dùng vàng để làm vật liệu trang trí. Đầu năm nay, một tiệm ở Tân Châu, Sơn Đông (Trung Quốc) còn dùng hẳn một tấn vàng để lát đường.

Cả hai chủ hàng đều khẳng định đã áp dụng đủ các biện pháp an ninh khi chấp nhận trưng lượng vàng lớn như vậy ra ngoài. Hành động của họ đã thu hút sự chú ý rất lớn từ người dân khi giá vàng đang ở mức thấp.

Con đường với gần 200kg vàng ở Hồ Bắc. Ảnh: CFP

Tháng 8 năm ngoái, một công ty ở Hồ Bắc cũng sử dụng 200 kg vàng thỏi để lát đường, thu hút khách tham quan tại một triển lãm trang sức tại Trung Quốc. Đoạn đường dài 7 m được lát bằng 200 "viên gạch" bằng vàng, mỗi viên gạch nặng một kg. Chúng nằm dưới một lớp kính bảo vệ đặc biệt, trong sảnh của triển lãm trang sức tại thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc. Tổng giá trị các thỏi vàng là 70 triệu NDT (gần 11 triệu USD).

Tác giả: Thùy Linh

.