.

10 điều kiêng kỵ khi thiết kế bếp nấu

Xuất bản: 19:00 31/12/1969 [GMT+7]

Dù bếp  được thiết kế và bài trí như nào trong một không gian hiện đại ngày của căn nhà thì vẫn phải tuân theo các nguyên tắc phong thuỷ truyền thống để đem lại vượng khi và cát lợi cho ngôi nhà của mỗi gia chủ. >> Bếp và những điều kiêng kị

Dù bếp  được thiết kế và bài trí như nào trong một không gian hiện đại ngày của căn nhà thì vẫn phải tuân theo các nguyên tắc phong thuỷ truyền thống để đem lại vượng khi và cát lợi cho ngôi nhà của mỗi gia chủ.


>> Bếp và những điều kiêng kị
>> Những điều kiêng kỵ với biệt thự


1. Bếp kỵ ngược với hướng nhà:

Hướng của bếp nấu và hướng nhà ngược nhau. Nếu nhà hướng từ Nam sang Bắc, bếp hướng từ Bắc sang Nam thì không cát lành.

2. Bếp kỵ bị cửa hướng thẳng vào

Theo phong thủy, Bếp là nơi nấu nướng, dưỡng mệnh nên không được quá lộ. Đặc biệt không để cho cửa dẫn theo khí bên ngoài hướng trực tiếp vào, để tránh những tổn thất cho ngôi nhà .


3. Bếp kỵ đối cửa bếp

Bếp không được để lộ, nếu bếp đối diện với cửa bếp sẽ là một điều không tốt.

4. Kỵ đối diện nhà vệ sinh

Bố trí bếp hợp lí, không được gần phòng vệ sinh, tránh bệnh từ đường miệng nhiễm vào, tổn hại sức khỏe. Hơn nữa phòng vệ sinh có nhiều khí bẩn. DO đó, không được để bếp đối diện trực tiếp phòng vệ sinh.


5. Kỵ đối diện cửa phòng

Bếp là nơi sinh hoạt, bếp đối diện cửa sẽ không có lợi cho người trong phòng. Bếp không thích hợp đặt cạnh phòng ngủ. Bếp sinh khí nóng, càng giảm được bớt mùi dầu mỡ, khói bếp càng tốt. Do đó, cửa  phòng hướng thẳng ra bếp là ko có lợi, đặc biệt là phòng ngủ.

6. Bếp kỵ đằng sau có khoảng không

Bếp nên có tường ở đằng sau là vật dựa. Nếu phía sau là kính trong suốt thì không cát lợi.


7. Bếp kỵ xà nhà trấn áp

Phong thủy quan niệm: “Hoành lương áp đỉnh”, giường ngủ hoặc ngồi ở những nơi có hoành lương áp đỉnh thì sẽ không tốt. Do đó bếp ở dưới xà nhà cũng không tốt. Sẽ dẫn đến bệnh tật trong nhà, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ điều này rất có hại.

8. Kỵ bị mặt trời chiếu xạ

Theo thuật phong thủy, nhà bếp hướng Tây, đặc biệt là bếp bị ánh nắng mặt trời hướng Tây chiếu vào thì không tốt. Vì thế sẽ không có lợi cho sức khỏe của mọi người trong nhà.


9. Tránh những góc nhọn

Các nhà phong thủy cho rằng các góc sắc nhọn dễ tạo nên tổn hại. Nếu bếp bị góc nhọn xung xạ thì sức khỏe của mọi người trong nhà sẽ bị ảnh hưởng

10. Tránh thủy hỏa tương khắc

Bếp thuộc hành Hỏa, ống dẫn nước thuộc hành Thủy. Thủy, Hỏa bất dung, do vậy để tránh hung thì không nên đặt bếp và ống dẫn nước gần nhau.

Vị trí bếp cũng tránh đặt gần bồn nước. Bếp thuộc Hỏa, bồn rửa bát thuộc thủy. Do đó chúng không được đặt gần nhau. Kỵ nhất là đặt bếp giữa  hai vật thuộc thủy là máy giặt và máy rửa bát


Phương Linh
.